Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmphổ thông bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngchỉ tiêu. 2021 Này, vớirộng rãi sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để sở hữu thể tìm ra cách thức chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy truyền bá. cácphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráiphần nhiều nhà quảng cáo mắc phải.

nhữngsai tráiấy, mình thấy mangtới 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchtiêu chí cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn với được phân phốiđến đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm đông đảo ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được phương pháp đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cáccách target không hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua toàn bộ đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần nhiềucác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiếntốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. loạiquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là đa dạnglúc bạn vừa nói về món đồ gì ấymangngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào đấy,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầunghĩ đến được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng các bạnmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

đông đảonhữngcách target Facebook phổ thông nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

cách target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • muatìmphong cách
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếncác bạn của bạn.

tỉ dụ mình cung cấpnhà sản xuất khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể áp dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátvới hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì koTìm hiểu cao lắm vớibí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtbí quyếttốt nhất để bạn sắm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp khăng khăng.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn vớimộttài khoảntruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountlăng xê này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phíquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngcảnh huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muatiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo accounttruyền bá Facebook cá nhândoanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn sở hữumột vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýtruyền bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1loại hoặc phổ thông video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữví như cảm thấy cần yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách thức mà mình dùnglúc đã được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

nghĩa làlúc bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn sở hữu đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để cung cấplăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làm chonhư vậy như ở bí quyếtlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã mangmột cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn PR lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bángiác độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác tớinhững người đã nhắn tin này, để coi sóc theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách thức bạn tiêu dùngcácphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. đấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đầy đủ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn với thể tiêu dùngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đó. Sau đấy tạo một tệp chạy lăng xê.

sở hữucách mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchđó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm cho1 video chủ đề như

  • cách thức cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtchiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc lăng xê của bạn với hiệu quả hay không, quảng cáo được phân phốitới đúng đối tượng người dùngtiêu chí hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học đào tạoquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng cáomangảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm tớimộthàng ngũ đối tượng cố địnhsở hữumộtthời kìmộttài khoảntruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng cáo của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung ứnglăng xê của bạn tớihàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcquảng bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy đa dạngdòng sản phẩm, cho đa dạngchiếc đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ gần như, và nó khônghội tụ vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

làmtrương mụctruyền bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtrương mụcPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tổ chức chạy lăng xê Facebook uy tín

Hướng dẫn bí quyết nâng cao Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021